Tổ chức chương trình tuyên truyền các nội dung về "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 (15-03-2023)

 Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023”

 

 

Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023”, ngày 09/3/2022, Sở Công Thương Hòa Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh và Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Kim Bôi tổ chức chương trình tuyên truyền các nội dung về “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023” tại chợ Rạnh, xã Đông Bắc, huyện Kim Bôi.

Tại chợ Rạnh, các đơn vị tư vấn phát trên 1500 tờ rơi, tờ gấp đến người dân, phát loa tuyên truyền nội dung về quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ. Đồng thời, trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; khuyến khích người dân lựa chọn mua sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, phát hiện, tố giác tới cơ quan chức năng về hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại địa phương.

Thông qua chương trình nhằm góp phần tuyên truyền, phổ biến, thực thi văn bản pháp luật về quyền của người tiêu dùng để tạo cho người tiêu dùng chủ động và ý thức bảo vệ bản thân khi tiêu dùng, qua đó tạo nên môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy tiêu dùng một cách bền vững hơn.

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023”, ngày 04/3/2023, Sở Công Thương Hòa Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, Hội Nông dân huyện Mai Châu, Hội Nông dân xã Pà Cò tổ chức buổi tuyên truyền các văn bản pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tư vấn lựa chọn hàng hóa dịch vụ tại Điểm giao lưu văn hóa H’Mông tại xóm Trà Đáy, xã Pà Cò cho người tiêu dùng là nhân dân các xã thuộc huyện: Mai Châu, Mộc Châu, Vân Hồ & khách du lịch. Đồng thời, Sở Công Thương đã có văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Quảng cáo