Sở Công Thương triển khai công tác bình ổn thị trường thóc gạo (11-09-2023)

Trong thời gian qua, tình hình thị trường thóc, gạo trong nước đang có diễn biến tăng giá, để thực hiện công tác bình ổn thị trường, bảo đảm nguồn cung thóc, gạo, kiểm soát mức tăng giá lương thực trong nước, trên cơ sở Công văn số 5102/BCT-TTTN ngày 03/8/2023 của Bộ Công Thương và Công văn số 6572/VPUBND-KTTH ngày 04/8/2023 của Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình, ngày 09/8/2023 Sở Công Thương ban hành Công văn số 1859/SCT-QLTM về việc phối hợp triển khai công tác bình ổn thị trường thóc gạo.

Doanh nghiệp bình ổn cam kết giữ ổn định giá gạo để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường phối hợp thực hiện các nội dung sau:

Đối với Cục Quản lý thị trường tỉnh, UBND các huyện, thành phố: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thị trường đối với các lĩnh vực về giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá, phao tin thất thiệt về cung cầu giá cả thóc gạo; cung cấp thông tin cho Sở Công Thương về các tổ chức và cá nhân vi phạm. Phối hợp tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra khi có biến động bất thường về tình hình thị trường theo sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh.

Đối với các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường: Có phương án, kế hoạch nguồn hàng thóc, gạo đảm bảo kịp thời cung ứng cho người dân trên địa bàn tỉnh với giá hợp lý, chất lượng an toàn từ nay đến cuối năm 2023 và giai đoạn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chủ động tham gia bình ổn thị trường thóc, gạo, mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu dân cư, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa nhằm tăng khả năng tiếp cận hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, có thu nhập trung bình và thấp. Can thiệp thị trường kịp thời theo sự chỉ đạo của cơ quan chức năng khi xảy ra biến động về giá; thực hiện đầy đủ nội dung hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước. Thực hiện chế độ báo cáo thường xuyên và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

Nguồn: Phòng Quản lý thương mại

Quảng cáo