Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh (02-10-2023)

Ngày 15/9, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho cán bộ, công chức, viên chức các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở, phòng Kinh tế và Hạ tầng, phòng Kinh tế các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

 

Các học viên đã được thông tin, tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh đa cấp tại địa phương; dấu hiệu nhận diện bán hàng đa cấp bất chính để phòng tránh và có biện pháp tuyên truyền hiệu quả tới người dân được biết. Đồng thời, Hội nghị đã chia sẻ những vấn đề cơ bản về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với người tiêu dùng; các phương thức giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật khi có tranh chấp xảy ra.

Thông qua tập huấn, các cơ quan quản lý nhà nước, người tham gia bán hàng đa cấp được tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, hệ thống lại những điểm quan trọng và những quy định mới của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh đa cấp. Qua đó, giúp cho các doanh nghiệp hoạt động đúng trên tinh thần vừa bảo vệ hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp, vừa bảo vệ được lợi ích của người tiêu dùng.

Nguồn: Phòng Quản lý thương mại

Quảng cáo