Kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (26-02-2024)

Từ ngày 17/01 đến ngày 31/01/2024, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của tỉnh do Sở Công Thương làm trưởng đoàn, các thành viên bao gồm các sở, ngành: Y tế, Công an tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các huyện Lạc Thủy, Mai Châu và thành phố Hòa Bình.

Đoàn kiểm tra tại Trung tâm thương mại Vincom (TP Hòa Bình)

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của tỉnh đã kiểm tra hồ sơ và tình hình thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm của Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm các huyện Lạc Thủy, Mai Châu và thành phố Hòa Bình. Theo đánh giá, Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm các huyện Lạc Thủy, Mai Châu và thành phố Hòa Bình đã ban hành văn bản chỉ đạo; kiện toàn Ban chỉ đạo các phường, xã trên địa bàn đúng quy định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của tỉnh đã kiểm tra 13 cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, phụ gia thực phẩm… trên địa bàn các huyện Lạc Thủy, Mai Châu và thành phố Hòa Bình. Nhìn chung các cơ sở được kiểm tra chấp hành tốt các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Việc tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã góp phần ngăn chặn kịp thời việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Qua đó, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán.

Quảng cáo